คลิปผีกระสือที่หนองเสือ ปทุมธานี ไปดูแล้วตัดสินด้วยตาตนเอง หึๆๆๆ

ผีกระสือ คืออะไร

ถ้าเป็นคนไทย เราคงได้ยินคนเฒ่าคนแก่เล่าให้ฟัง ในใจนึกจินตนาการถึงผู้หญิงแก่ มีแต่หัวกับไส้ ลอยวาบๆๆไปตามสุมทุมพุ่มไม้ เที่ยวหาของสดของคาว อุจจาระ กบ เขียด รกของคน สัตว์กลางคืน หรือแม้กระทั่งผ้าอนามัย

ใครที่ตากผ้าตอนกลางคืน ให้ระวัง เพราะว่ากระสือจะมาเช็ดปากกับผ้าที่ตากไว้

แล้วกระสือคืออะไร

กระสือเป็นภูติชนิดหนึ่ง ที่ไม่อาจก่อร่างด้วยตัวเอง จำเป็นต้องอาศัยร่างคนอื่นเพื่อออกหากิน คล้ายๆกาฝากต้นไม้ ผีกระสือสิงสู่ในร่างของคนแล้ว หลังจากเจ้าของร่างหลับ จะพาดวงจิตเจ้าของร่างออกหากิน โดยเลียนแบบหน้าเจ้าของร่าง เจ้าของร่างจะรู้สึกเหมือนหลับฝันไป ผีกระสือสามารถเปลี่ยนหน้าได้หลายๆแบบ เพื่อไม่ให้ใครจับได้ ถามว่าทำไมไม่มีใครจับกระสือออกงานวัดบ้าง คำตอบก็คือ เพราะผีกระสือเป็นเพียงกลุ่มพลังงานเท่านั้น จึงทำให้ไม่มีใครสามารถจับต้องกระสือได้ ยกเว้นว่าจะมีพลังจิตที่มีพลังสูงกว่าพลังของกระสือ จึงจะสามารถกักขังกระสือไว้ได้

บางตำนานกล่าวว่า

กระสือเคยเป็นคน ทำบาปกรรมด้วยการรับทำแท้ง หรือเคยทำแท้งเด็กมาก่อน เวรกรรมผูกพันจากชาติปางก่อน ทำให้ชาตินี้ต้องมาเป็นร่างให้กระสืออาศัยออกหากิน

บางตำนานก็ว่า กระสือนั้นเกิดจากอาคม ที่ทำเสน่ห์ใส่คนอื่น ก่อกรรมเวรทำให้สตรีต้องหมดอนาคต เพราะอาคมที่ทำใส่ เวรกรรมจึงทำให้หลังจากตายแล้ว ต้องกลายเป็นผีกระสือ สิงสู่คนอื่นที่มีกรรมคล้ายกันเพื่อออกหากิน

บางตำนานก็ว่า กระสือเป็นภูติที่สิงในว่าน คนที่ต้องการเป็นกระสือก็เพียงเอาว่านนั้นมากิน ก็สามารถถอดหัวออกหากินได้เลย

แล้วกระสือมีเฉพาะในประเทศไทยหรือไม่

กระสือประเทศอื่นๆ อย่างลาว เขมร พม่าก็มี หรือแม้กระทั่งมาเลเซีย

มาเลเรียกผีกระสือว่า ฮันตูปินังกาลัน

เกิดจากอาคมของพวกแขก เมื่อท่องคาถาแล้วเอาว่านชนิดหนึ่งขีดที่คอ จะสามารถถอดหัวออกหากินได้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ชาย ผู้หญิง คนแก่หรือแม้กระทั่งเด็กอายุเจ็ดขวบก็ทำได้

แต่ไม่ว่าจะเกิดจากอะไร มันก็พิสูจน์ให้เราเห็นว่า

สิ่งที่คนโบร่ำโบราณสอน เรื่องบาปกรรมนั้นมีอยู่จริงๆ ไม่ใช่เรื่องแหกตา หลอกเด็ก

สวรรค์ นรก มีอยู่จริง และก็มีหลักฐานพิสูจน์ให้เห็นแบบนี้แล้ว

มนุษย์แม้จะพัฒนาไปเพียงใด แต่ก็ไม่อาจเอาชนะ อำนาจแห่งเวรกรรมได้

วันนี้ คุณทำความดีแล้วหรือยัง?????

ขอขอบคุณ http://xchange.teenee.com/index.php?s=5972b5252a908e7aa49f0fba8d63e5d8&showtopic=69941&pid=881169&st=0&#entry881169

0 ความคิดเห็น